Sử dụng mạng xã hội để phát triển nội dung báo điện tử Việt Nam
Trên cơ
sở những vấn đề lý luận đã xây dựng, Luận văn đã khảo sát, đánh giá thực trạng
về việc sử dụng các thông tin trên mạng xã hội để phát triển nội dung báo điện
tử, dựa trên khảo sát các trang báo điện tử lớn như báo điện tử Dân trí,
VnExpress, Vietnamplus, Vietnamnet và các mạng xã hội Youtube, Facebook,
Twitter, Instagram… chỉ rõ ưu nhược điểm, đặc biệt là nguyên nhân của nhược
điểm; cùng với việc khảo sát ý kiến phản hồi của công chúng và phỏng vấn sâu các
chuyên gia, làm căn cứ cho việc đề xuất, giải pháp khắc phục nhược điểm.
- Từ cơ
sở lý luận và cơ sở thực tiễn đã nghiên cứu, khảo sát, Luận văn đưa ra những đề
xuất, kiến nghị cụ thể đối với cơ quan báo chí trong việc phát triển nội dung,
nâng cao chất lượng bài viết khi thu thập thông tin trên mạng xã hội trong thời
gian tới. Cơ quan báo chí cần thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, chủ động,
tích cực trong việc thu thập thông tin từ công chúng trên mạng xã hội, xác minh
tính chính xác và phát triển nội dung hữu ích; Nâng cao năng lực đội ngũ phóng
viên, nhà báo chuyên trách; Đa dạng hóa nội dung, cải tiến hình thức chuyển
tải; Góp phần thiết thực giúp cho báo chí nói chung, báo in và báo điện tử nói
riêng thực hiện tốt hơn vai trò, sứ mệnh của mình trước những vấn đề liên quan
kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội ở nước ta thời kỳ đẩy mạnh toàn diện sự
nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập, phát triển.
Nhận xét
Đăng nhận xét