GS.NGND Nguyễn Lân Dũng
- Viện Vi sinh vật và Công nghệ sinh học - ĐHQGHN, Chủ tịch Hội các ngành Sinh
học Việt Nam chia sẻ ông giật mình khi ở Việt Nam đâu đâu cũng bón thúc cho rau
trong khi ở Mỹ gần như không có.
. Dù đã sống ở thế kỉ 21, nhưng những cô gái Ấn Độ vẫn bị hủ tục thiêu sống hoặc ép tự tử ám ảnh, nếu gia đình mình không lo đủ của hồi môn mà nhà trai yêu cầu khi các cô về làm dâu. Hậu quả thương tâm do hủ tục trao của hồi môn này đưa lại là cái chết của 8.000 cô gái Ấn Độ xuất thân trong gia cảnh nghèo khó mỗi năm. http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/24931
Tìm hiểu những quan điểm của người Pháp về tình hình Đông Dương trong thời gian chiến tranh thế giới thứ 2 và quá trình chuẩn bị trở lại xâm lược Đông Dương của thực dân Pháp để thấy được nguyên nhân bùng nổ cuộc chiến tranh Đông Dương. Trình bày quá trình diễn biến của chiến tranh: nêu lên cách nhìn nhận của người Pháp về những diễn biến chủ yếu của cuộc chiến trên các mặt: hoạt động quân sự và chính trị của Pháp trong giai đoạn 1946-1950; những cố gắng không thành công của Pháp trong những năm 1951-1953 và về chiến dịch Đông - Xuân năm 1953-1954. Trình bày những nhận định của người Pháp về các vấn đề liên quan đến sự quốc tế hoá chiến tranh Đông Dương, những mối quan hệ giữa các bên tham chiến với các nước lớn trên thế giới, về giải pháp kết thúc chiến tranh cũng như những đánh giá về tác động của cuộc chiến đối với nước Pháp. http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17549
ADHD is the most commonly diagnosed childhood behavioral disorder. Moreover, many students receiving special education assistance are reported to have ADHD. Children with ADHD may experience significant school adjustment difficulties and achievement problems. Problem behaviors associated with attention deficits and hyperactivity often have a negative impact on the classroom, and, therefore, may compromise the learning environment for many, if not all, students. There is a critical need for school professionals to identify, assess, and treat students with ADHD. http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/34132
Nhận xét
Đăng nhận xét